CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG MÔ TÔ NƯỚC (JETSKI)

  18/05/2016

Vào thời điểm đó đã tạo ra một tác động mang tính cách mạng. Hơn nữa, để cho những người đi moto nước thay vì ngồi phía trong xe hay thuyền là ý tưởng khá sáng tạo. Tuy nhiên, thực tế là khái niệm thiết kế này vào thời điểm đó là một chút quá độc đáo, vì vậy Bombardier ra mắt moto nước đã không thành công, năm 1970, công ty đã quyết định không tiếp tục sản xuất.

   Một vài năm sau đó, Kawasaki Motor Corporation ( Kawasaki Motors) đưa ra một moto nước gọi là "đài phun nước nâng lên" (JET-SKI) của. JET-SKI sau đó nhận được sự yêu mến của quần chúng, ngày hôm nay, nhiều người vẫn sẽ được tất cả moto nước gọi chung là "đài phun nước nâng lên." Vào giữa những năm 1980, các nhà sản xuất khác cũng đã phát triển moto nước của riêng mình, Bombardier cũng lại đưa ra SEA-Doo loại moto nước của mình.

Yamaha Motor nước Corporation, USA của Yamaha Superjet 

      Kể từ đó, nhu cầu đối với moto nước tăng lên đáng kể. Năm 2004, Hoa Kỳ Cảnh sát biển (US Coast Guard) đã đăng ký mua 1.480.000 chiếc moto nước, số lượng người sử dụng moto nước cá nhân trong vùng đạt gần 28,7 triệu người ở Hoa Kỳ.

      Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn các nguyên tắc làm việc của moto nước và an toàn đối với môi trường và các vấn đề pháp lý.

      Moto nước có nguồn gốc từ: So với "tàu thuyền cá nhân," bạn có thể quen thuộc hơn với "đài phun nước nâng lên." Tuy nhiên, giống như "Kerry Naike Si" (Kleenex) và "Xerox" (Xerox) là "đài phun nước nâng lên" (JET-SKI) thực sự là một thương hiệu. Cho dù về mặt kỹ thuật hay hợp pháp, "đài phun nước nâng lên" chỉ đề cập đến thương hiệu Kawasaki moto nước

      Nguyên tắc cơ bản

      Trong một nghĩa nào đó, moto nước cá nhân rồ máy bay lượn trên nước với cơ chế như tên lửa bay trong không khí như vậy. Tuy nhiên, tên lửa khác nhau, moto nước cá nhân không sử dụng khí áp suất cao để sản xuất lực đẩy, nhưng với một đơn vị ổ đĩa máy bay phản lực (Jet Drive) để tạo ra một dòng chảy mạnh mẽ của các nước. Từ ổ đĩa máy bay phản lực, rất nhiều nước trong bánh công tác dưới moto nước do đường ống lái dòng phun lên moto nước.

Moto nước của động cơ và ổ đĩa máy bay phản lực đơn vị

      Cánh quạt rotor là một thiết bị tương tự, được cài đặt trong thân của kênh hình trụ. Động cơ thông qua các ổ trục cánh quạt xoay hướng. Lưỡi cánh quạt cong xoay nhanh, lưu lượng điều khiển thông qua một kênh dẫn dòng ống hình trụ và chỉ đạo đẩy ra.

Yamaha Motor nước Corporation, USA lịch của Yamaha FX-điện và tay lái

      Theo định luật thứ ba của Newton về chuyển động, mỗi hành động có một phản ứng bằng nhau và ngược lại, vì vậy các phương pháp trên cho phép moto nước về phía trước. Đối với moto nước cá nhân, lực lượng đang chuyển đường ống dẫn nước phun, các lực lượng phản ứng là động lực của tàu theo hướng ngược lại. Động cơ tên lửa làm việc bài viết này sẽ giải thích chi tiết luật thứ ba của Newton về chuyển động.

      Khi điều khiển moto nước, có một cáp với một xử lý kèm theo, cáp này có thể được thao tác lái moto nước phía sau xoay đường ống dẫn. Bằng cách này, các máy bay phản lực nước có thể được thay đổi với sức mạnh "bằng nhau về độ lớn và ngược lại" chỉ đạo lực lượng phản ứng. Nếu bạn bật các đường ống dẫn nước sẽ hướng dẫn phía bên phải của thân moto nước, moto nước chuyển sang bên trái phía sau. Điều này đã thúc đẩy sự chuyển đổi sang phần phía trước bên phải của thân moto nước.

      Đây là những nguyên tắc làm việc cơ bản của moto nước cá nhân. Chúng ta hãy mô tả chi tiết (thể thao) công cụ vận chuyển nước này.

      Với máy cắt và xe hơi, ván trượt máy bay phản lực cũng sử dụng hai đột quỵ hoặc bốn thì động cơ. Động cơ hai thì với hai hoặc ba xi-lanh, trong khi động cơ bốn thì với bốn xi-lanh thường. Nguyên tắc cơ khí trong vấn đề này, xem như thế nào xe động cơ làm việc (giới thiệu động cơ bốn thì) bài viết này.

      Động cơ hàng hải và động cơ xe ô tô điện. Sự khác biệt rõ ràng nhất là hệ thống làm mát. Không có bộ tản nhiệt động cơ hàng hải, nhưng với các nước xung quanh để kiểm soát nhiệt độ. Nước chảy trực tiếp thông qua các công cụ, hoặc chảy qua một hệ thống khép kín có chứa một chất làm mát hóa chất.

      Động cơ hàng hải cùng một động cơ ô tô và chế độ khởi động. Nút đánh lửa thường được đặt trên tay cầm, nó sẽ gửi một tín hiệu tới bộ phận đánh lửa động cơ khởi động. Động cơ khởi động để lái xe vòng quay động cơ, khởi động động cơ. Sau đó, khởi động động cơ để cung cấp năng lượng cho tàu.

Công ty Yamaha Motor nước, Hoa Kỳ cho bản đồ đi dây 

      Tất cả các model mới của moto nước cá nhân có chốt hoặc quan trọng, có thể được chèn vào một ổ cắm gần thiết bị phát lửa. Đầu kia của tia qua dây buộc và lái moto nước thành viên được kết nối hoặc mặc áo phao vào cổ tay của người lái moto nước. Nếu phích cắm không được đưa vào, moto nước cá nhân sẽ không bắt đầu. Nếu người lái moto nước vô tình rơi xuống nước, dây buộc sẽ bo tròn ra, ván trượt máy bay phản lực trượt sẽ dừng lại sau khi một số khoảng cách. Như vậy, moto nước cá nhân sẽ không thoát khỏi rất xa, mà còn làm giảm khả năng va chạm.

      Tiếng ồn moto nước: Những âm thanh phát ra từ moto nước cá nhân là rất đặc biệt, giai điệu cao, ở một số người, những âm thanh sẽ ảnh hưởng đến người dân xung quanh, động vật hoang dã và những người khác trên moto nước. Gần đây, do những tiến bộ trong công nghệ, tiếng ồn moto nước cá nhân được giảm đáng kể. Chúng bao gồm: giữa thân moto nước và các công cụ cài đặt âm thanh hấp thụ bọt. Cài đặt máy phát tiếng ồn (ví dụ như đường ống), sử dụng sóng âm thanh nó tạo ra để bù đắp cho tiếng ồn động cơ. Cài đặt bộ giảm âm phụ trợ, xoắn thông qua bảy tám. Thủy đường cong chứ không phải là một dòng không khí thẳng vào động cơ, do đó phân kỳ âm

    Hệ thống lái moto nước là rất đơn giản.

      Hoạt hình: nhấp vào xử lý để thao tác các moto nước.

      Xử lý và cáp điều khiển được kết nối. Khi người lái moto nước quay núm, cáp điều khiển tay lái điều khiển quay ống dẫn, do đó thay đổi hướng của dòng chảy của các máy bay phản lực. Một số moto nước được thiết kế để cho phép người lái moto nước nghiêng vào góc, giống như trên một chiếc xe máy bình thường.

Yamaha Motor nước Corporation, USA lịch của Yamaha FX 

      Có một thiết bị kích hoạt trên tay cầm, bạn có thể kiểm soát van tiết lưu, cho phép người lái moto nước để tăng tốc. Tuy nhiên, đã hoặc tăng tốc, ga là rất quan trọng cho việc định hướng chỉ đạo. Nếu ống tay lái không có dòng nước, không thể thay đổi hướng của moto nước. Để tránh tai nạn và bản năng làm chậm, điều này rất nguy hiểm, có thể gây ra mất hoàn toàn lực lượng lái sẽ trở thành. Khi điều này xảy ra, thuyền sẽ trôi dọc theo một đường thẳng cho đến khi nó dừng lại xung quanh ma sát của các nước. Máy tính sử dụng moto nước cá nhân mới, nếu người lái moto nước thả ga trong khi luôn luôn xoay tay cầm theo một hướng, máy tính sẽ khởi động lại ổ đĩa máy bay phản lực.

      Một số mô hình cũng có thể đảo ngược ván trượt máy bay phản lực, họ sử dụng một tấm vải liệm đơn giản, tấm vải liệm có thể được giảm đến trên cùng của dòng ống lái. Trong vai trò của bảo vệ, nước đã thay đổi 180 độ, chảy bên dưới thân moto nước thay vì phía sau. Kể từ khi điện thoại di động luôn luôn là đối diện với sự chỉ đạo của phía sau của thân moto nước và hướng dòng chảy, và do đó các moto nước bắt đầu di chuyển về phía sau. Tính năng này có thể dễ dàng moto nước ra khỏi nước, hoặc để lại vị trí hẹp. Tuy nhiên, trong thiết kế, chức năng không phải là để làm cho thuyền tốc độ cao để làm chậm hoặc ngừng đi du lị

      Bây giờ, chúng ta đã biết xây dựng cơ khí moto nước. Dưới đây, chúng tôi thảo luận về các vấn đề môi trường và pháp lý liên quan đến ván trượt máy bay phản lực.

Vấn đề an ninh: Trước khi đi ván trượt máy bay phản lực, điều quan trọng là phải hiểu một vài biện pháp phòng ngừa an toàn.

Trước hết, chúng ta phải nhớ rằng chúng ta đang đi trên ván trượt máy bay phản lực, thay vì ngồi bên trong moto nước (thực sự cưỡi nhân tàu thuyền cá nhân và không có giới hạn). Nếu chúng ta lại mong đợi moto nước lên đến 100 km một giờ hoặc nhiều hơn, và không có phanh. Trong trường hợp này, một khi va chạm xảy ra, nó có thể gây tử vong.

Trong tai nạn moto nước truyền thống, nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong là chết đuối. Để tránh chết đuối, chúng ta có thể sử dụng một thiết bị nổi cá nhân. Trong vụ tai nạn trượt tuyết máy bay phản lực, nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong đã thâm tím. Ngoài việc đội mũ bảo hiểm, không có công nghệ có thể ngăn ngừa tổn thương về thể chất, mà còn trong tai nạn moto nước cá nhân, một mũ bảo hiểm là vẫn còn đáng tin cậy để được chứng minh.

Tàu bè không cài đặt bất kỳ đèn chuyển hướng, và do đó đặc biệt nguy hiểm trong việc thực hiện các đêm. Ngoài ra, do lực lượng của dòng nước, vòi phun nước và ống hút gió chuyển hướng chỉ đạo cũng có thể rất nguy hiểm.

 Tàu thuỷ Công nghiệp Hiệp hội (Hiệp hội Công nghiệp tàu bè cá nhân) có sẵn trực tuyến có " moto nước cá nhân danh sách an toàn", bảng chứa một số nguyên tắc an toàn cơ bản.

So với các moto nước khác, moto nước cá nhân nhỏ hơn và dự thảo cạn, và do đó có thể nhập vào một không gian rất hẹp và các khu vực nước nông. Tại Hoa Kỳ, để lập bản đồ, tìm kiếm cứu nạn nhân và Hoa Kỳ Bộ An ninh Nội địa (Homeland Security) nhân viên, moto nước cá nhân tính năng này là rất hữu ích, họ nên được sử dụng moto nước tại nơi làm việc. Tuy nhiên, khi moto nước vào không gian nhỏ, cũng có thể gây ra: làm phiền trầm tích thiệt hại cho môi trường nước và sự can thiệp hoặc gây tổn hại các loài chim thủy sinh khác nhau, cá và nhiều loài động vật và moto nước, ván trượt máy bay phản lực đơn vị ổ đĩa máy bay phản lực không sử dụng một bên ngoài cánh quạt, nó sẽ không làm tổn thương các rạn san hô và nhiều loại động vật. Tuy nhiên, hút và tiêm của đơn vị lái moto nước máy bay phản lực nước vẫn có thể gây ra thiệt hại. Và, sau mỗi lần sử dụng, nếu không triệt để rửa sạch ổ đĩa máy bay phản lực, sau đó các loài ngoại lai (ví dụ, trai ngựa vằn và thực vật xâm nhập) sẽ là "tay đua tự do", họ sẽ được vận chuyển đến các vùng nước khác.

Một vấn đề khác là môi trường ô nhiễm. Tất cả các mô hình cũ của ván trượt máy bay phản lực, và thậm chí cả một số mô hình mới, đã thông qua các động cơ hai thì, này khí thải động cơ đồng thời, cũng là dầu bôi trơn và xăng dầu vào trong nước. Mặc dù moto nước cũng sử dụng động cơ hai thì, nhưng chỉ từ số lượng, số lượng moto nước cá nhân đã đủ để tạo ra một tác động lớn hơn đối với môi trường.

      Để kết thúc này, các quốc gia bảo vệ môi trường lượng khí thải Cơ quan cho động cơ hàng hải và năng lượng để phát triển một tiêu chuẩn khung hình, có hiệu lực từ năm 2006. Trong thực tế, hầu như tất cả các mô hình hiện tại của ván trượt máy bay phản lực thông qua việc sử dụng các kỹ thuật sau đây để đạt được và thậm chí còn vượt quá tiêu chuẩn được thiết lập bởi Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ:

      Nhiều cơ quan chính phủ động cơ bốn thì với thiết bị hệ thống phun nhiên liệu sạch đã bắt đầu để đối phó với tiếng ồn, an toàn và vấn đề môi trường, phần tiếp theo sẽ giới thiệu cho bạn.

      Tại Hoa Kỳ có một số cơ quan quốc gia chịu trách nhiệm giám sát và quản lý các ván trượt máy bay phản lực. Trong đó bao gồm:

      NTSB (Ban An toàn Giao thông Quốc gia), chịu trách nhiệm điều tra tai nạn, cũng như phương thức hoạt động khuyến cáo của các ngành khác. EPA (Cơ quan bảo vệ môi trường), chịu trách nhiệm quản lý khí thải. Cảnh sát biển, chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các quy định an toàn hàng hải thuyền của pháp luật.

Yamaha Motor nước Corporation, USA lịch của Yamaha FX Cruiser cao tàu thuyền

      Theo phương pháp phân loại Cảnh sát biển, moto nước cá nhân là moto nước phía trong, ván trượt máy bay phản lực và nhân sự do đó đi và thủ công khác như lái moto nước và hành khách phải tuân thủ các luật lệ và nguyên tắc tương tự. Các quy định khác của các quốc gia khác nhau. Liên đoàn Quốc gia Hoa Kỳ của thuyền bộ phận pháp lý (Hiệp hội quốc gia của Nhà nước thuyền Luật quản trị) để cung cấp một danh sách của tất cả các pháp luật nhà nước và các quy định liên quan đến moto nước được. Khi sử dụng moto nước cá nhân, tất cả các nhân viên đi phải đảm bảo lái moto nước an toàn và phù hợp với luật pháp địa phương.

 

Bình luận

Tin tức mới Xem tất cả